• Vì sao một nhà quản lý đã có kinh nghiệm nhiều năm lại vẫn đi học MBA?

  • Vì sao tấm bằng MBA lại được các nhà tuyển dụng coi trọng?

  • Vì sao một người đi làm thu nhập không cao nhưng vẫn cố gắng đi học MBA?

  • Vậy MBA là gì, tại sao nó lại có ma lực hấp dẫn nhiều người đến vậy.

I. Chương trình MBA là gì?

Chương trình MBA là chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh khởi đầu là từ nước Mỹ. MBA là chương trình học được nhiều nhà tuyển dụng đánh giá cao bởi tính thực tiễn nó. Chương trình MBA nhằm trau đồi các kiến thức về quản trị kinh doanh đa lĩnh vực, huấn luyện những kỹ năng mềm thông qua những bài học thực tiễn, cập nhật các kiến thức quản lý hiện đại trên thế giới. Nhưng nếu chỉ đơn thuần là chương trình giống các chương trình thạc sĩ khác, vậy tại sao MBA lại có sức hút đến như vậy?

chuong-trinh-quan-tri-kinh-doanh

1. Chương trình MBA là tấm bằng có giá trị trước nhà tuyển dụng

MBA là tấm bằng mang tính chất quốc tế. Bên cạnh đó, khi một người nhận được tấm bằng này tức là họ đã được công nhận về một quá trình đào tạo bài bản về kỹ năng và kiến thức quản lý theo chuẩn quốc tế. Và những người cầm được tấm bằng, họ là những người có khả năng thích nghi, học tập và tiếp nhận những kiến thức mới hiện đại.

2. Chương trình MBA là nền tảng để thăng tiến

Khi bạn cầm trên tay tấm bằng MBA đây là một điểm cộng cho quá trình thăng tiến của bạn. Đây chính là lý do khiến nhiều người đi học MBA khi họ còn là nhân viên.

3. Nâng cao khả năng lãnh đạo

MBA là chương trình học được nhiều tổ chức kiểm định hàng đầu quốc tế như AMBA, AACSB, ACBSP, EQUIS, IACBE đánh giá cao. Một khi chương trình đào tạo MBA được các tổ chức này công nhận thì chương trình này sẽ đáp ứng được chuẩn mực quốc tế về chương trình đào tạo, cấu trúc, nội dung và chất lượng giảng dạy cũng như người học. Họ sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức về kinh tế vi mô, vĩ mô, đánh giá được rủi ro, cơ hội giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu đề ra.

4.Tầm nhìn thời đại

Trong chương trình học được thiết kế giúp các học viên nắm bắt nhanh nhạy các biến động của thị trường và tầm nhìn chiến lược bắt kịp xu hướng hoặc tạo ra xu hướng. Điều này giúp doanh nghiệp có thể vững bước phát triển trong một thời gian dài, chứ không phải là tầm nhìn ngắn hạn, trước mắt.

II. Vậy khi nào bạn nên lựa chọn học chương trình MBA?

Với kinh nghiệm cá nhân, bạn nên học MBA sau một vài năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực của bạn. Bởi vì đây mới là thời điểm chin muồi để bạn có thể ứng dụng một cách linh hoạt các kiến thức trong chương trình học và công việc thực tế nhằm phát huy tối đa kiến thức bài học. Mặt khác, khi có kinh nghiệm bạn mới có thể đưa ra những vấn đề cần giải quyết trong cấp bậc quản lý và mới ứng dụng được việc hoạch định tầm nhìn chiến  lược 5 năm, 10 năm thậm chí 20 năm.

Và khi bạn muốn thăng tiến lên chức quản lý thì việc học MBA cũng là một lợi thế cạnh tranh cho bạn. Hoặc đơn giản, bạn chỉ muốn yêu cầu bản thân nỗ lực với công việc của mình đưa hiệu quả công việc lên một tầm cao mới thì bạn vẫn nên chọn MBA. Vì sẽ là bàn đạp tốt để bạn thực hiện ước mơ của mình.

III. Vậy MBA có bao nhiêu chuyên ngành?

Quản trị kinh doanh là một lĩnh vực có nhiều ngành chuyên sâu. Học viên theo học MBA nhìn chung có thể tìm hiểu và lựa chọn ngành học theo định hướng của mình như: Quản trị kinh doanh tổng hợp, quản trị khởi nghiệp, quản trị doanh nghiệp, quản trị marketing, quản trị logistics,…

1. Quản trị doanh nghiệp

Đây là ngành đào tạo các kiến thức chuyên sâu về quản lý của quản trị kinh doanh. Bạn sẽ được trang bị những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về tổ chức, quản lý điều hành các hoạt động sản xuất kinh doanh, quản lý các loại hình hoạt động doanh nghiệp hiện nay. Sau chương trình học bạn có kiến thức để triển khai các kế hoạch kinh doanh, thành lập và điều hành doanh nghiệp, dự toán kinh phí, kiểm soát dòng tiền & tài chính doanh nghiệp; thẩm đinh các dự án đầu tư trong xu thế hội nhập kinh tế hiện nay.

Các môn học chủ đạo như: Phân tích hoạt động kinh doanh, Quản trị dự án, Quản trị chuỗi cung ứng, Quản trị chất lượng, Quản trị bán hàng …

2. Quản trị Marketing

Chương trình giúp người học nắm bắt được cách thức quản trị và vận hành và hiểu biết sâu về lĩnh vực marketing. Bạn sẽ được học về phân tích thị trường, hiểu được quy trình quản trị bán hàng, cũng như nắm bắt được tâm lý, hành vi người mua hàng .. Đây là chương trình phù hợp với những nhà quản trị Marketing, truyền thông nội bộ, nắm giữ các chức vụ quan trọng trong doanh nghiệp/tổ chức Cung cấp những kiến thức cốt lõi trong lĩnh vực tiếp thị, bán hàng, e-marketing, tiêu dùng, thương hiệu và truyền thông marketing tích hợp; Cung cấp các công cụ quản lý hữu hiệu, các kiến thức nâng cao kỹ năng chuyên môn để nắm bắt, phản hồi diễn biến thị trường; Trang bị những tư duy mới nhất về chiến lược quản trị marketing.

Các môn học gắn với chuyên ngành Marketing: Quản trị Marketing chiến lược, Hoạch định Marketing, Xây dựng và Quản trị Thương hiệu, Quan hệ khách hàng và đầu tư chiến lược…

quan-tri-marketing

3. Quản trị Khởi nghiệp

Quản trị khởi nghiệp về cơ bản được thiết kế để cung cấp cho học viên các kỹ năng kinh doanh và tư duy trong kinh doanh. Kiến thức và các kỹ năng này cho phép sinh viên bắt đầu và phát triển doanh nghiệp của riêng mình, giúp các công ty nhỏ hơn phát triển và mở rộng quy mô nhanh hơn, góp phần tái cấu trúc và đổi mới trong các doanh nghiệp hiện có.. Đây là nguồn kiến thức quan trọng cho những cá nhân cho những ai đam mê kinh doanh, khởi nghiệp.

Quan trọng của khởi nghiệp có chính là đánh giá được cơ hội và nắm bắt chúng. Bên cạnh đó kỹ năng giải quyết vấn đề và dự đoán được rủi ro và biện pháp khắc phục.

Các môn học gắn với chuyên ngành Quản trị khởi nghiệp: Phương pháp nghiên cứu khởi nghiệp và đổi mới, Hành vi tổ chức và lãnh đạo doanh nghiệp, Quản lý tài chính, Phát triển tư duy kinh doanh, Nền tảng của đổi mới và tinh thần kinh doanh doanh nghiệp

quan-tri-khoi-nghiep4. Quản trị Logistics

Quản trị Logistics là chương trình tổng hợp các kiến thức và kỹ năng liên quan đến chuỗi cung ứng như: hoạch định, thực hiện, kiểm soát việc vận chuyển dưới nhiều hình thức và dự trữ hiệu quả hàng hóa, dịch vụ cũng như những thông tin liên quan từ nơi xuất phát đến nơi tiêu thụ để đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Thông qua điều này bạn có thể dự đoán được cung cầu của thị trường, nhu cầu của khách hàng làm tăng tính hiệu quả của chuỗi cung ứng sản phẩm.

Các môn học chủ chốt của chuyên ngành Logistics là: Quy hoạch và quản lí chuỗi cung ứng, Chiến lược tìm kiếm nguồn hàng và mua hàng, Phân phối vật chất và vận tải, Quản trị hoạt động công ty, Mô phỏng quản lí chuỗi cung ứng…

quan-tri-logictics

5. Quản trị kinh doanh tổng hợp

Là một chương trình MBA chính gốc và toàn diện nhất. Ở chương trình này bạn được học kiến thức nền tảng quan trọng về kinh tế, quản trị doanh nghiệp. Bạn được tiếp cận toàn diện như chiến lược, marketing,tài chính, nhân sự….

Đây là chương trình toàn diện và tổng quát nhất. Bạn được tiếp cận một cách tổng quan tất cả các khía cạnh của trong hoạt động kinh doanh của tổ chức.

CÔNG TY TNHH MTV DỊCH VỤ GIÁO DỤC ABC

Địa chỉ: Số 18, đường 22, Linh Chiểu, Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0909 866 557 or 0906 888 591 

Websiteduhocdailoan.com.vn

Facebookduhocdailoan.abc

.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *